ഓണ വിപണി 2017
പുതിയ ഉല്പ്പന്നങ്ങളുടെ റിവ്യൂകള് ഉടന്
പുതിയ ഉല്പ്പന്നങ്ങളുടെ റിവ്യൂകള് ഉടന്
കൊച്ചി
∙ ഓണം ഒന്നര മാസം അകലെയാണെങ്കിലും ഗൃഹോപകരണങ്ങളുടെയും ഇലക്ട്രോണിക്സ്
ഉൽപന്നങ്ങളുടെയും വിപണിയിൽ ഓണ വിൽപനയ്ക്കു തുടക്കമായി. ഉൽപന്നങ്ങളുടെ
പുതുമോഡലുകളും വിൽപന പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള പുതുമയാർന്ന
സമ്മാന പദ്ധതികളും മറ്റുമാണ് ഓണവിപണിയുടെ ഇത്തവണത്തെ ആകർഷണം.
ചരക്ക്, സേവന നികുതി (ജിഎസ്ടി) നടപ്പായ പശ്ചാത്തലത്തിൽ വിലവർധന ഒഴിവാക്കാൻ വയ്യാത്ത അവസ്ഥയിലാണു നിർമാതാക്കൾ. എന്നാൽ രാജ്യത്തെ ഉത്സവ സീസണിനു തുടക്കം കുറിക്കുന്നത് ഓണക്കാലത്തായതിനാൽ വിലവർധന തൽക്കാലത്തേക്ക് ഒഴിവാക്കി വിൽപന വർധിപ്പിക്കാനാണു ശ്രമം. ഓണ വിൽപന കഴിയുന്നതോടെ വിലവർധന സംബന്ധിച്ച അറിയിപ്പുകൾ പ്രതീക്ഷിക്കാമെന്നു നിർമാതാക്കൾ പറയുന്നു.
ഉപഭോക്തൃ സംസ്ഥാനമായ കേരളത്തിൽ പരീക്ഷണ സ്വഭാവത്തോടെയാണ് ഓണക്കാലത്ത് പുതിയ മോഡലുകളും സമ്മാന പദ്ധതികളും അവതരിപ്പിക്കുന്നതെന്നാണു നിർമാതാക്കളുടെ അഭിപ്രായം. ഇതേ മോഡലുകളും പദ്ധതികളുമാണു പിന്നീടു മറ്റു വിപണികളിലെ ഉത്സവകാലത്തു ചില്ലറ മാറ്റങ്ങളോടെ അവതരിപ്പിക്കപ്പെടുക. ഗണേശ ചതുർഥി, ദുർഗാപൂജ, ദസറ, ദീപാവലി എന്നിവയാണു മറ്റു വിപണികളിൽ ഓണക്കാലത്തിനു സമാനമായ ആഘോഷ വേളകൾ. മലയാളികളുടെ അംഗീകാരം ലഭിച്ചാൽ മറ്റു വിപണികളിലും ഈ ഉൽപന്നങ്ങൾക്കു നല്ല വിൽപന ലഭിക്കുമെന്നാണു നിർമാതാക്കളുടെ പക്ഷം.
കഴിഞ്ഞ നാലു വർഷങ്ങളിൽ ഓണക്കാല വിൽപനയിൽ മടുപ്പാണ് അനുഭവപ്പെട്ടതെങ്കിൽ ഇത്തവണ മികച്ച പ്രതീക്ഷയാണുള്ളതെന്നു വിപണന രംഗത്തുള്ളവർ പറയുന്നു. 800–900 കോടി രൂപയുടെ വ്യാപാരമാണു പൊതുവേ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.
ഓണക്കാലം സെപ്റ്റംബർ പകുതി വരെ നീളുമെന്നതിനാൽ ഇത്തവണത്തെ ഓണ വിൽപനയ്ക്കു രണ്ടു മാസം ലഭിക്കുമെന്ന സന്തോഷത്തിലാണു വ്യാപാരികൾ. ചില വർഷങ്ങളിൽ ഓണ വിൽപന ഒരു മാസത്തിലൊതുങ്ങാറുണ്ട്.
‘വൈറ്റ് ഗുഡ്സ്’ വിഭാഗത്തിൽപ്പെടുന്ന എയർ കണ്ടീഷനർ, റഫ്രിജറേറ്റർ, വാഷിങ് മെഷീൻ തുടങ്ങിയവയ്ക്കും ‘ബ്രൗൺ ഗുഡ്സ്’ എന്നു വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന ടെലിവിഷൻ സെറ്റ്, ഡിജിറ്റൽ മീഡിയ പ്ലെയർ, കംപ്യൂട്ടർ, സ്മാർട്ഫോൺ തുടങ്ങിയവയ്ക്കും ഗ്രാമീണ മേഖലകളിൽ നിന്നുള്ള ഡിമാൻഡ് വൻതോതിൽ വർധിച്ചുവരികയാണ്. ഉത്സവകാല ഓഫറുകൾക്കായി കാത്തിരിക്കുന്ന ഉപഭോക്താക്കളാണു ഗ്രാമീണ മേഖലയിലുള്ളതെന്നാണു വിപണന രംഗത്തുള്ളവരുടെ അനുഭവസാക്ഷ്യം.
ചരക്ക്, സേവന നികുതി (ജിഎസ്ടി) നടപ്പായ പശ്ചാത്തലത്തിൽ വിലവർധന ഒഴിവാക്കാൻ വയ്യാത്ത അവസ്ഥയിലാണു നിർമാതാക്കൾ. എന്നാൽ രാജ്യത്തെ ഉത്സവ സീസണിനു തുടക്കം കുറിക്കുന്നത് ഓണക്കാലത്തായതിനാൽ വിലവർധന തൽക്കാലത്തേക്ക് ഒഴിവാക്കി വിൽപന വർധിപ്പിക്കാനാണു ശ്രമം. ഓണ വിൽപന കഴിയുന്നതോടെ വിലവർധന സംബന്ധിച്ച അറിയിപ്പുകൾ പ്രതീക്ഷിക്കാമെന്നു നിർമാതാക്കൾ പറയുന്നു.
ഉപഭോക്തൃ സംസ്ഥാനമായ കേരളത്തിൽ പരീക്ഷണ സ്വഭാവത്തോടെയാണ് ഓണക്കാലത്ത് പുതിയ മോഡലുകളും സമ്മാന പദ്ധതികളും അവതരിപ്പിക്കുന്നതെന്നാണു നിർമാതാക്കളുടെ അഭിപ്രായം. ഇതേ മോഡലുകളും പദ്ധതികളുമാണു പിന്നീടു മറ്റു വിപണികളിലെ ഉത്സവകാലത്തു ചില്ലറ മാറ്റങ്ങളോടെ അവതരിപ്പിക്കപ്പെടുക. ഗണേശ ചതുർഥി, ദുർഗാപൂജ, ദസറ, ദീപാവലി എന്നിവയാണു മറ്റു വിപണികളിൽ ഓണക്കാലത്തിനു സമാനമായ ആഘോഷ വേളകൾ. മലയാളികളുടെ അംഗീകാരം ലഭിച്ചാൽ മറ്റു വിപണികളിലും ഈ ഉൽപന്നങ്ങൾക്കു നല്ല വിൽപന ലഭിക്കുമെന്നാണു നിർമാതാക്കളുടെ പക്ഷം.
കഴിഞ്ഞ നാലു വർഷങ്ങളിൽ ഓണക്കാല വിൽപനയിൽ മടുപ്പാണ് അനുഭവപ്പെട്ടതെങ്കിൽ ഇത്തവണ മികച്ച പ്രതീക്ഷയാണുള്ളതെന്നു വിപണന രംഗത്തുള്ളവർ പറയുന്നു. 800–900 കോടി രൂപയുടെ വ്യാപാരമാണു പൊതുവേ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.
ഓണക്കാലം സെപ്റ്റംബർ പകുതി വരെ നീളുമെന്നതിനാൽ ഇത്തവണത്തെ ഓണ വിൽപനയ്ക്കു രണ്ടു മാസം ലഭിക്കുമെന്ന സന്തോഷത്തിലാണു വ്യാപാരികൾ. ചില വർഷങ്ങളിൽ ഓണ വിൽപന ഒരു മാസത്തിലൊതുങ്ങാറുണ്ട്.
‘വൈറ്റ് ഗുഡ്സ്’ വിഭാഗത്തിൽപ്പെടുന്ന എയർ കണ്ടീഷനർ, റഫ്രിജറേറ്റർ, വാഷിങ് മെഷീൻ തുടങ്ങിയവയ്ക്കും ‘ബ്രൗൺ ഗുഡ്സ്’ എന്നു വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന ടെലിവിഷൻ സെറ്റ്, ഡിജിറ്റൽ മീഡിയ പ്ലെയർ, കംപ്യൂട്ടർ, സ്മാർട്ഫോൺ തുടങ്ങിയവയ്ക്കും ഗ്രാമീണ മേഖലകളിൽ നിന്നുള്ള ഡിമാൻഡ് വൻതോതിൽ വർധിച്ചുവരികയാണ്. ഉത്സവകാല ഓഫറുകൾക്കായി കാത്തിരിക്കുന്ന ഉപഭോക്താക്കളാണു ഗ്രാമീണ മേഖലയിലുള്ളതെന്നാണു വിപണന രംഗത്തുള്ളവരുടെ അനുഭവസാക്ഷ്യം.
No comments:
Post a Comment